9.2.10

What's the point?

Dahil malapit na ang Valentines...

Ewan ko lang. Siguro nagmamature lang yung isip ko. Or maybe it's just a phase I have to go through.. but I know, for sure, I'm making a lot of sense.

I don't know if blogging about this is right, pero ito talaga naiisip ko ngayon eh.

Siguro, umabot lang talaga ako sa point, na napapaisip ako ng "What's the point" tuwing maiisip ko ang bagay na yon.

Ano nga ba yon kasi? Haha.

LoVe PhOuWSz. <3 :))

Love, oo love.

Umabot na ko sa point na natatanong ko sarili ko, "What's the point" when it comes to love and relationship. What's the point, hindi dahil bitter akong tao or whatever. What's the point, kasi sawang sawa na ko sa pointless love na walang pinupuntahan.

THE CYCLE ACCORDING TO US:
Early Months -- texmates 24/7
B: Gawa mo?G: Lalng txt.B: aaah. hmm, kwento ka. üG: Hmm, tngkol san? Ü

5th-6th Month -- The Crucial Month
"Ganon talaga yan, lahat ng relationship dumadaan sa ganyan pag 6 months, yan ang crucial month kase."

"Pag nalampasan nyo yan, magiging mas strong kayo."

9th-12th Month -- The Crucial Month PART 2
"Ito ang second stage ng crucial. Pag ito naman nalampasan nyo, one year na kayo! Mas strong."


So parang kung may manual ang How To Survive Relationships..
----
C H A P T E R 1
STEP1. Be Txtmates/Classmates/Y!Mmates/FBmates/Plurkmates/Multiplymates
STEP2. Survive Crucial Month part 1.
STEP3. Survive Crucial Month part 2.
STEP4. Repeat steps 1-3.
*if by any chance you fail on step 2, proceed to chapter2


C H A P T E R 2
STEP1. Let go.
STEP2. Chumane para makalimot.
STEP3. Move on.
STEP4. Sumidestep sa chinachane.


C H A P T E R 3
*repeat Chapter 1 then proceed to Chapter 2.


----
Nakakapagod na po. Di naman ako bitter sa buhay, noh. Kaso nga lang, parang dumating na ko sa point na maiisip mo talaga na, "Hindi ka ba napapagod kakaganyan mo?"

Try-Fail-PiliBago-TryAgain

Paulit ulit nalang.

Pwede bang wag nalang sumubok? Ganon ba yon, trial and error? Since when did relationships become a trial and error thing?

Nabasa ko sa book, (I Kissed Dating Goodbye) dati raw, hindi daw nagiging intimately close ang isang lalake at babae, unless they're planning to marry. OA, oo. Pero come to think of it, it's making a lot of sense.

HM. Medyo di ko rin mailabas ung point ko, hahahaha. Labo, tagal ko na kasi di nagbblog e. Di na ko sanay. :

Di ko sinasabing ayaw ko ng relationship. Di rin ako anti-love. In fact, I want a relationship. I want someone to love. Sino bang may ayaw di ba?

But if everything is just for the heck of it, WHAT'S THE POINT? Why jump into a relationship if you have no plans of being serious about it. (Serious, meaning, this is the one I want to spend the rest of my life with)

Pano mo nga naman malalaman kung siya nga yung gusto mo makasama habang buhay kung di mo siya kikilalanin? Bakit, di ba pwedeng magkakilala ng walang halong landian o ligawan?

Pwede bang maging magkakilalang magkakilala muna bago tatalon sa konklusyon na aylabyu?

If not in marriage, at least for the idea and desire that this is the one you want to spend the rest of your life with. Kahit dun nalang. Kung hindi rin lang ganon ang nararamdaman mo, para san pa? Ano yun, palipas oras? :))

I like you. I like you too. I'm falling inlove with you. I'm inlove with you. I love you. I love you too. We'll make this work. You're not what I thought you were. I thought I loved you. I fell out. Goodbye.

I know love needs a lot of work and effort, para mag work out. I know. But that isn't my point.
Di ka ba napapagod sa paikot ikot na cycle? Infatuations, puro nalang ganon. Inlove. Being inlove is so different than love.

I'm tired of it already. I want the real thing. I don't want a relationship just for the heck of it.
Pagod na ko, magtrial and error. :))


---

Napagdesisyonan ko, na mag-antay. :)
Hay, GB. Asan ka ba. :)))))
*GB = God's Best (God's intended partner for you)

---
Let me quote what an old classmate once said.

"I want a lifetime partner, not a past time lover."
--Old Classmate

No comments:

Post a Comment