21.6.09

Counterpart ng Control Freak

Minsan, naisip ko rin, kung may control freak, meron rin kayang counter part ang control freak? Naiisip rin kaya ng mga control freak na nasasakal sila kasi ang control freak ng mga tao?

Haha. Parang slightly overused na yung word na control freak sa taas ah. Hoho.

Wala lang.

Di ko alam kung counterpart nga ba tawag dun. Or complement ng control freak. Another version? Di ko maexplain. Basta yung tipong, alergic sa control.


Example1 -- Actual

James: Hon, lika na.

Jenny: Hon, ayusin mo yung colar mo, medyo magulo sa likod.

James: Pati ba naman colar ko kinocontrol mo?? Control freak!!

Jenny: Hindi, magulo lang kasi.. Sorry..

James: Hay nako!

Jenny: Hon, may dumi ka sa pisngi, punasan mo.

James: Ano ba naman kanina ka pa!

Woooow concern lang sayo, naging control freak na. :P


Example2 -- Text messages

Hooon, good morning pooo.ΓΌ
Recieved 10:05AM
HonQuOh


Hooon, tulog pa ikaaaw? Sleep weell >:D<
Recieved 11:15AM
HonQuOh



Hooon :3 Haha, iloveyou. :3
Recieved 1:00 PM
HonQuOh



Ano ba naman! Tulog pa nga yung tao, ang dami mong text! Napakacontrol freak mo!
Recieved 1:39PM
HoNn

Wooow, nilalambing ka lang naging control freak na. Parang wow, "Sorry ah?! Sorry naglambing pa ako!" Lols. :))



Haha. Wala lang, naisip ko na may kasama ring ganito ang kuntrol prik. Nakakasakal rin ba pag bawat galaw mo, may katapat na "Control freak" na itatawag sayo?

No comments:

Post a Comment